Home / KINH NGHIỆM / 50 triệu và cái kết đắng lòng khi làm chuyên viên kinh Doanh bất động sản.

50 triệu và cái kết đắng lòng khi làm chuyên viên kinh Doanh bất động sản.

Ngành nghề chuyên viên bất động sản hết sức thú vị, nhưng gặp nhiều khó khăn nhưng cũng có thể thành công nếu biết phấn đấu và kiên trì theo đuổi. Nếu ai đã từng yêu thích nghề nghiệp này. Năm 2015 đánh dấu sự trở lại nghành bất  động sản tại Việt Nam. Khôi phục lại  vị trí “ Vàng Son” khi cơn sốt thổi phòng quả bong bóng không còn nữa.  Các nhà đầu tưcảm thấy an tâm, bắt đầu mạnh dạng   góp tiền vào bất động sản một cách chống mặt. Nguồn phân khúc đất nền lại trở nên vị trí độc tôn đã kéo theo dòng căn hộ cao cấp theo kiến trúc và thiết kế phong cách châu Âu.

Cột mốc quan trọng là năm 2016 vào quý 2 có khoảng hơn 10.107 căn hộ ra đời. Tăng khoảng 20%.  Khi ngành bất động sản có chiều hướng hồi phục, các dự án cho vay mua nhà của ngân hàng nở rộ thì nghề chuyên viên bất động sản bắt đầu dần trở lại thời huy hoàng của mình. Nhiều bạn trẻ gia nhập ngành, kể cả các nhân viên ngành khác như Ngân Hàng, Tài chính, bảo hiểm… Cũng rẽ lối sang nghề nghiệp này.

50 triệu  và cái kết đắng lòng khi làm chuyên viên kinh Doanh bất động sản.

Ai cũng bảo, muốn mau làm giàu mà không cần vốn, hãy đi làm chuyên viên môi giới bất động sản. Nghề này cái hay ở chỗ nhân viên môi giới… chỉ nhận một mức lương tượng trưng từ 3 – 5 triệu đồng chẳng hạn, còn lại thu nhập chính từ hàng chục đến hàng trăm triệu đến từ hoa hồng của những hợp đồng mua nhà. Tùy vào công ty mà chính sách hoa hồng cho nhân viên môi giới bất động sản dao động khoảng từ 2 đến 3% trên giá trị bất động sản. Chỉ cần làm phép tính nho nhỏ, mỗi tháng, nhân viên bất động sản môi giới thành công bán căn nhà 2 tỷ, vậy là họ đã có thu nhập từ 40- 60 triệu đồng. Con số đầy mơ ước của những bạn trẻ mới ra trường. Chưa kể nhân viên môi giới bất động sản thường không chôn chân ở môi trường công sở ngột ngạt 8g/ ngày, địa điểm làm việc rất linh động: Từ các quán café, nhà hàng đến nhà của khách hàng. Ăn mặc đẹp, phúc lợi cao khiến môi giới bất động sản trở thành nghề nghiệp đầy mơ ước của các bạn trẻ.

Bên cạnh phúc lợi cao, nghề này cũng đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Thông thường trong nghề, rất ít khi khách hàng tìm đến chuyên viên môi giới mà ngược lại, nhân viên phải tỏa đi tìm khắp mọi nẻo đường  như tờ rơi công viên, giao giữa các ngã tư, dùng đủ mọi phương pháp để tiếp cận những khách hàng mục tiêu. Chuyện một chuyên viên môi giới tốt nghiệp đại học ngành ra trường phải đi phát tờ rơi hay thực hiện cả trăm cuộc gọi mỗi ngày mà xác suất bị từ chối lên đến 90% là điều hết sức bình thường.

Với bạn trẻ mới ra trường như hiện nay chưa có nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh thì những điều này trở nên rất khó khăn. Thậm chí khi tìm được khách hàng, có những thỏa thuận mua bán gần như đã thành công nhưng lại bị hủy vào phút chót. Ví dụ điển hình là nhân viên trẻ Chị V và anh Lê Minh L nhân viên  cty bất động sản của tập đoàn G20, nằm ngay trung tâm quận 3, ngày cuối cùng khi nhận thỏa thuận cọc là niềm vui lại đến . Được đền đáp công sức bỏ ra gần 1 tháng miệt mài chăm sóc sao bao ngày vất vả. Mong sao kiếm được một khoảng phí tương xứng.

Vậy mà niềm vui không chọn vẹn với họ,  chính sách là của chủ đầu tư, luôn đưa các chiến lược hấp dẫn để thu hút khách hàng. Nhưng khi có khách hàng thì chủ đầu tư lại thờ ơ với sự hỗ trợ nhiệt tình cho các đối tác. Nên khách đầu tư cũng rất ngại và không mặn mà cho lắm. Vì nghĩ rằng chuyên viên mô giới chỉ hứa cho vui. Qua  đây , cũng mong và hy vọng các chủ đầu tư một khi đã đề ra chiến lược thì phải căn nhắc thật kỹ  để thu hút khách hàng cho đúng nghĩa theo phương chăm : “ Khách hàng là thượng đế”…

Theo một số nhân viên bất động sản cho biết, tâm lý phải bỏ ra khoản tiền không nhỏ để chi cho việc môi giới bất động sản khiến người đi mua nhà “hành” nhân viên đủ thứ cũng không phải là chuyện hiếm. Nếu không kiên định, rất dễ xảy ra tâm lý chán nản, mất lòng tin. Năm 2012, khi ngành bất động sản gặp khó khăn, có đến 40% nhà môi giới bỏ nghề, chuyển sang làm công việc khác.

Nguyên tắc làm việc của dân trong ngành là phải đoàn kết, động viên nhau, lớp trước bảo ban, chia sẻ kinh nghiệm cho lớp sau và nhất là không được “giành giật dự án của nhau”. Những nhân viên môi giới bất động sản thường bảo rằng, dù tốt nghiệp đại học ra trường hay tay ngang rẽ lối, ai cũng nên bái sư, tìm thầy trong nghề để xin tư vấn khi gặp phải những “ca khó”.

Chuyên gia thuyết phục.
Phải nói nhân viên môi giới bất động sản là những chuyên gia thuyết phục đầy kiên nhẫn. Khi “chăm sóc” một khách hàng, họ sẽ gắn bó với khách hàng rất sát sao trong thời gian diễn ra giao dịch. Đó phải là những người am hiểu sâu sắc về thị trường bất động sản, tình hình của những năm qua và xu hướng sắp tới để đưa ra những nhận định, lời khuyên, đánh giá cho khách hàng. Không những thế, họ còn phải hiểu biết cơ bản về kiến trúc trang trí nội thất, về nguyên tắc xây dựng để nói sâu hơn về căn nhà, công trình, dự án mình đang chào bán. Và để thuyết phục được khách hàng thì cần có sự kiên nhẫn, nhiệt tình không nề hà đường xa hay phải đi lại nhiều lần.

Niềm vui của những người làm môi giới bất động sản chân chính không chỉ là có được phần lợi tức từ việc bán hàng mà nhìn thấy những gia đình tìm được căn nhà mơ ước của mình. Nguyễn Thiện, một người gắn bó lâu trong ngành nói: “Mình làm nghề này chứng kiến biết bao người dân tỉnh như mình lên làm việc rồi dành dụm mua nhà. Mình thấy rất vui và mừng cho họ. Bản thân mình cũng chưa đủ tiền để sở hữu một căn nhà cho riêng mình nên mình rất hiểu nỗi khát khao của những người muốn an cư, lập nghiệp”.

Môi giới bất động sản là những người thắp lên giấc mơ an cư – lạc nghiệp cho người khác. Khái niệm nhân viên môi giới bất động sản và “cò nhà đất” rất gần nhau. Sự khác biệt là trong khi nhân viên môi giới bất động sản thuộc những công ty địa ốc có quy chế rõ ràng thì “cò nhà đất” lại hoạt động trôi nổi theo quy luật “thế giới ngầm” trong ngành bất động sản. Không phải tất cả “cò nhà đất” đều xấu nhưng cũng không ít người có hành vi lừa gạt khách hàng. Chính vì vậy, đôi khi nhân viên môi giới lại rơi vào tình huống oái oăm bị nhầm với những cò nhà đất bất hảo và bị phản cảm bởi cái nhìn đầy nghi ngờ. Như Nguyên, một bạn nữ có kinh nghiệm 2 năm trong nghề kể lại: “Khi về quê, mình nói làm nghề môi giới bất động sản, cô hàng xóm hỏi gọn lỏn: “Bay làm cò nhà đất hả? Nghe nói ở thành phố cò nhà đất lừa đảo nhiều lắm. Bay cẩn thận đó nghe!”. Nghe mà buồn quá chừng. Nghề này cũng không dễ giàu đâu nghen. hai năm nay tình hình bất động sản khó khăn, mình chỉ môi giới thành công có 3 căn nhà. Do đó, mình phải tích cực làm thêm việc khác nữa mới đủ sống”.
Không kể đến những người mua bất động sản để kinh doanh, đa phần những người đi mua nhà đều mong muốn sở hữu mái ấm để an cư, lạc nghiệp. Họ phải tích cóp và vay vốn rất lâu và dành tất cả những gì mình có cho căn nhà. Vì thế, những người môi giới bất động sản không khác gì là “thiên sứ” mang đến tổ ấm an cư cho các gia đình. Với vai trò đó, đôi khi yếu tố đạo đức nghề nghiệp cũng cần được cân nhắc…..

Tham khảo căn hộ giá rẻ tại Tp.HCM

Căn hộ venus Quận 8, TP.HCM

Căn hộ minh bình Quận 8, TP.HCM

 

50 triệu và cái kết đắng lòng khi làm chuyên viên kinh Doanh bất động sản.
Đánh giá bài viết

Comments

comments

About Admin

Chuyên bán căn hộ giá rẻ tại các khu vực trong thành phố hồ chí minh, bán căn hộ ehome mizuki park, nhà phố valora mizuki park, căn hộ charmington iris, căn hộ venus, căn hộ minh bình, Biệt thự Valora Island , Nhà phố Valora Mizuki và các sản phẩm căn hộ cao cấp khác. Chúng tôi là Vpreals, nếu có bất cứ thắc mắc thông tin gì về lĩnh vực bất động sản hay vấn đề mua nhà, đầu tư vui lòng liên hệ: Website: http://vpreals.vn/ hoặc http://hcmcreal.com/ Email: service.vpreals@gmail.com hoặc info@vpreals@gmail.com Số điện thoại: 0909 434 024 hoặc 0901 866 939 Địa chỉ: 250 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 3, TP.HCM

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0901 866 939